Top 9 loại thức ăn tốt cho bà bầu không thể bỏ qua

Khi mang thai, người mẹ nào cũng muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho con yêu của mình ngay cả khi sinh linh bé bỏng ấy còn chưa chào đời. Từng bữa ăn, giấc ngủ của người mẹ đều được chăm chút cẩn thận và chu đáo để con yêu có được sức khoẻ và sự phát triển tốt nhất. Đặc biệt, những loại thức ăn tốt cho bà bầu luôn được ưu tiên hàng đầu trong căn bếp của mỗi gia đình. Đó là những loại thực phẩm gì vậy, cùng PreIQ khám phá nhé!

Bước vào thai kì, thật nhiều vấn đề khiến các bà bầu phải bận tâm lo lắng. Từ cách ăn uống, ngủ nghỉ ra sao, bổ sung vitamin khoáng chất như nào cho khoa học, các loại thức ăn tốt cho bà bầu… đều được các mẹ bầu quan tâm tìm hiểu.

Để có thể ghi nhớ, mẹ bầu hãy ghi lại những loại thực phẩm tốt cho thai kỳ dưới đây vào một mẩu giấy nhớ và dán ở đâu đó dễ nhìn như tủ lạnh nhà bạn nhé.

  1. Thịt nạc

thit_nac

Thịt nạc với hàm lượng protein cao sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa cơn đói tức thì cho bà bầu. Đồng thời, thịt nạc còn là loại thực phẩm cung cấp hàm lượng sắt cao để thúc đẩy sự phát triển các tế bào máu trong cơ thể thai nhi cũng như hỗ trợ cho cơ thể của bạn. Đó là lý do vì sao khi mang thai bạn cần bổ sung thịt nạc trong các bữa ăn hàng ngày.

2. Đậu lăng

dau-lang11

Rất giàu vitamin B hay chính là acid folic – dưỡng chất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, đậu lăng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cấu trúc não cũng như hệ thống thần kinh của bé. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn có tác dụng ngăn ngừa hội chứng khuyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Chưa hết, trong đậu lăng còn cung cấp thêm protein, vitamin B6 và sắt, do đó có thể nói đậu lăng chính là một trong những loại thực phẩm không thể thiếu của các bà bầu.

  1. Sữa chua

sua-chua

Sữa chua chứa hàm lượng canxi dồi dào sẽ giúp hệ xương của trẻ phát triển vững chắc ngay từ trong bụng mẹ. Trong sữa chua cũng chứa protein và axit folic cùng các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hoá của mẹ bầu.

4. Cá hồi

ca-hoi

Các loại thức ăn tốt cho bà bầu không thể thiếu cá hồi. Cá hồi rất giàu axit béo Omega-3 với DHA và EPA rất tốt cho não bộ, mắt và hệ miễn dịch của thai nhi. Ăn 2 – 3 lần cá hồi một tuần sẽ giúp cung cấp đủ lượng Omega-3 cần thiết cho cơ thể mẹ bầu.

qua-bo

Bơ được biết đến là loại trái cây mang đến rất nhiều dưỡng chất trong đó nổi bật là các loại vitamin B6, vitamin C, axit folic, kali rất tốt cho sự phát triển của mô và não bộ của trẻ. Hơn nữa, đây còn là loại quả rất thơm và béo ngậy. Còn gì tuyệt vời hơn được ăn một ly sinh tố bơ hay bơ dầm vừa ngon miệng vừa giúp em bé trong bụng phát triển tốt nhỉ.

  1. Yến mạch

yen-mach

Ăn yến mạch thường xuyên vào bữa sáng hoặc bữa phụ khi mang thai giúp các mẹ bổ sung chất xơ, vitamin B và sắt để thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

  1. Cà rốt và tiêu

ca-rot

Cà rốt và tiêu đỏ chứa hàm lượng beta-carotene lớn có tác dụng chuyển hóa vitamin A để đảm bảo sự phát triển các bộ phận của thai nhi. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp các loại vitamin B6, vitamin C và chất xơ dồi dào.

  1. Xoài

xoai

Là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin A và C, xoài không chỉ mang đến hương vị thơm ngon mà còn giúp cơ thể của mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Tráng miệng sau bữa ăn bằng xoài, tại sao không các mẹ bầu nhỉ!

  1. Nước

nuoc

Nước giúp mẹ bầu tái tạo tế bào mới, chuyển giao các chất dinh dưỡng và thải bỏ các độc tố. Bổ sung đủ lượng nước cần thiết hàng ngày còn giúp các mẹ bầu tránh được chứng táo bón thai kỳ rất thường gặp nữa đấy.

Hi vọng những chia sẻ về các loại thức ăn tốt cho bà bầu trên sẽ giúp các mẹ bầu kịp thời bổ sung các loại thực phẩm tốt nhất vào thực đơn ăn uống của mình để con sinh ra khoẻ mạnh và thông minh. Hãy là một bà bầu sáng suốt và thời thượng, yêu thương con bằng chế độ ăn uống khoa học các mẹ nhé!