Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh

Ăn gì để thai nhi thông minh, khỏe mạnh từ trong bụng mẹ là mối quan tâm của không ít bà mẹ trẻ hiện nay. Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, các chị em nên bổ sung các thực phẩm sau đây trong thời kỳ mang thai để thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh:

1. Táo

Táo không chỉ là loại quả chứa nhiều kẽm và các nguyên tố vi lượng mà còn giàu các vitamin, carbohydrate, chất béo và chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, trong táo có lượng chất xơ dồi dào có lợi cho sự phát triển vỏ não của bào thai, tốt cho trí nhớ của trẻ sau này.

Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh

Mẹ bầu nên ăn 1 – 2 quả táo mỗi ngày để tăng cường kẽm cho cơ thể và thai nhi. Ngoài táo, nấm, hạt hướng dương, hành tây, bắp cải, chuối và các loại hạt cũng chứa nhiều kẽm.

2. Ngô, kê

Với hàm lượng axit folic, vitamin cao, bắp ngô và hạt kê mang lại nhiều lợi ích cho các mẹ trong thời kỳ mang thai, đồng thời các loại ngũ cốc này sẽ ngăn ngừa những tác động xấu lên hệ thần kinh của mẹ bầu khi sinh. Chính vì vậy, để tăng cường cho sự phát triển sức khỏe và trí não của bé, các mẹ nên bổ sung thêm ngô và kê ngoài các bữa ăn chính trong ngày.

Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh.jpeg

3. Vừng đen

Trong vừng đen có chứa omega-3, các hợp chất sesamolin và sesamin, đặc biệt vừng đen rất giàu vitamin B, vitamin E, magiê, sắt và các khoáng chất khác. Đây là những yếu tố giúp não bộ của thai nhi phát triển bền vững.

Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh 1

 4. Táo tàu

Là một trong những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, táo tàu không chỉ chứa rất lớn một lượng lớn vitamin C mà còn có tác dụng bổ sung sắt cho phụ nữ mang thai. Các mẹ có thể nấu táo tàu cùng với cháo để giúp thai nhi có sức đề kháng tốt hơn.

Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh 2

 5. Hải sản, rong biển

Rong biển, tảo biển và hải sản rất giàu khoáng chất, tương tự các loại chất khoáng trong máu người. Những thực phẩm này sẽ cung cấp vitamin B2, vitamin K, chất i-ốt (thường có trong thịt, cá, rau xanh, sữa), axit pantotenic, canxi, magiê, sắt… rất tốt cho sức khỏe của các mẹ và cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ sau này.

thuc-pham-giup-be-thong-minh-4-10580053

6. Hạt óc chó

Các vi chất như sắt, phốt pho, canxi và vitamin B1, vitamin B2… có trong hạt óc chó cũng rất tốt cho tế bào thần kinh của thai nhi khỏe mạnh và phát triển.

Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh 3.jpeg

 7. Mộc nhĩ

Một số mẹ bầu thường lo lắng không biết nên ăn các thực phẩm gì để quá trình lưu thông máu từ mẹ sang thai nhi dễ dàng hơn. Mộc nhĩ chính là đáp án cho băn khoăn này, vì trong mộc nhĩ có một lượng lớn sắt và các chất khác có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh 4.jpeg

 8. Các loại thịt, lòng đỏ trứng

Hai nhóm thực phẩm này có chứa rất nhiều cholesteron, nhưng đây cũng là thành phần vô cùng quan trọng cho sự phát triển sức khỏe và trí não của trẻ sau này. Chính vì vậy, các mẹ nên lập một chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung đủ chất cần thiết cho cơ thể.

Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh 5

 9. Cá

Trong cá có chứa rất nhiều các axit amin, canxi, kali, kẽm, lecithin và các nguyên tố khác… Vì vậy, nếu mẹ bầu thường xuyên bổ sung cá trong thực đơn hàng ngày thì sau này trẻ sẽ rất thông minh.

Top 10 thực phẩm mẹ ăn bé thông minh 6

 10. Rau bina (Rau chân vịt)

Có lẽ, trong các loại rau màu xanh đậm thì rau bina được xem là lành tính nhất và chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho trí não cao nhất. Với rau bina mẹ bầu có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như nấu canh, xào, luộc,…

rau-bina

Để ăn đều đặn ít nhất 3-4 bữa/ 1 tuần để có thể cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, vitamin B, sắt phong phú nhé, trong khi những dưỡng chất này lại cực kỳ quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trí não, giúp mẹ bầu sinh con thông minh.