Thai phụ nên ăn gì?

Bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh. Dưới đây là một số thực phẩm mà các mẹ không nên bỏ qua khi đang trong giai đoạn mang thai.

  1. Món canh

Nước dùng được hầm với xương cộng với các loại rau củ quả là một món ăn đơn giản nhưng cũng cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho mẹ và thai nhi.

  1. Bột yến mạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, bột yến mạch rất tốt cho sức khỏe của thai phụ. Đơn giản chỉ cần dùng bột yến mạch trong các bữa ăn sáng, nó sẽ cung cấp năng lượng và một số dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động hàng ngày của mẹ và sự phát triển của em bé.

Thai phụ nên ăn gì?

Bột yến mạch rất tốt cho thai phụ.

  1. Đu đủ

Ăn đu đủ tươi mỗi buổi sáng ở cuối kỳ mang thai và khoảng 2 tháng sau khi sinh được biết đến với tác dụng làm giảm triệu chứng ợ nóng và một số vấn đề không tốt liên quan đến tiêu hóa.

  1. Thực phẩm màu xanh lá cây

Thực phẩm màu xanh lá cây (chẳng hạn như các loại rau có lá màu xanh, quả chanh…) có nhiều folate, sắt và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho bạn và thai nhi. Ép tất cả các loại rau thành một ly “sinh tố rau” cũng là cách tuyệt vời để thưởng thức các thực phẩm này.

  1. Quả óc chó

Quả óc chó chứa một lượng cao chất béo lành mạnh, protein và các chất chống oxy hóa mạnh nên rất tốt cho thai phụ. Bạn có thể ngâm quả óc chó với nước để làm cho chúng dễ tiêu hóa hơn và tăng chất dinh dưỡng có sẵn.

  1. Đậu lăng

Đậu lăng xanh giàu chất xơ, protein và ít chất béo. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn cho đậu lăng vào trong món canh, nấu chín rồi xào với hành tây và các loại rau hoặc bổ sung vào món salad.

  1. Hạt chia

Tương tự như đậu lăng, hạt chia chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ và protein. Để nâng cao hiệu quả dinh dưỡng của hạt chia, bạn cũng nên ngâm nó với nước trước khi sử dụng.

  1. Quả bơ

Chất béo lành mạnh trong quả bơ đã được minh chứng rất tốt cho sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của hệ thống thần kinh thai nhi.

  1. Khoai

Khoai tây và khoai lang cũng rất tốt cho thai phụ và em bé. Với khoai, bạn có thể luộc, hấp hoặc chiên. Khoai cũng được biết đến với tác dụng chống táo bón – rất hay gặp ở mẹ bầu.

  1. Bánh cookies

Các loại bánh cookies làm từ bột yến mạch, hạt chia, bơ lạc, dừa, trứng rất phù hợp để làm món ăn vặt. Đặc biệt, nó sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn học cách tự làm bánh cookies và cho thêm vào một số loại thực phẩm khác để bổ sung dưỡng chất cho mình.