Phụ nữ mang thai nên ăn gì để tốt cho mẹ, khoẻ cho con?

Có thể thấy rằng, phụ nữ mang thai nên ăn gì chưa bao giờ thôi là nỗi băn khoăn của các mẹ bầu. Không khó hiểu, bởi chế độ dinh dưỡng vẫn luôn là vấn đề quan trọng nhất mà bất cứ ai khi mang thai cũng cần quan tâm. Dành 5 phút tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho bà bầu cũng như một số lưu ý nhỏ dưới đây, chắc chắn rằng khẩu phần dinh dưỡng của các mẹ sẽ được cải thiện một cách đáng kể để mang lại sức khoẻ và sự phát triển tốt nhất cho cả mẹ lẫn con đấy.

Việc chọn mua các loại thực phẩm trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ thai nhi của mẹ. Hiểu được phụ nữ mang thai nên ăn gì cùng các lưu ý khi chọn mua và sử dụng thực phẩm sẽ giúp các mẹ có được sức khoẻ tốt nhất và ngăn chặn được những rủi ro không mong muốn trong quá trình mang thai nhé.

Các loại rau có màu xanh

1-rau-xanh-1428733828697-62-85-302-555-crop-1428734519047

Đừng ngần ngại bỏ vào giỏ rau chân vịt, rau cải và các loại rau có màu xanh khác mỗi khi đi chợ bởi chúng rất giàu chất beta-carotene, sắt, chất xơ cũng như chlorophyll.

Chất sắt giúp lưu thông máu và chống thiếu máu khi mang thai. Beta-carotene giúp đỡ quá trình phát triển của thai nhi, bao gồm các cơ quan nội tạng, mắt và hệ thống quan trọng khác của cơ thể. Chất xơ trong các loại rau giúp mẹ bầu chống táo bón.

Lưu ý rằng mua rau nên sử dụng ngay tránh để tủ lạnh quá lâu sẽ không tốt.

Các loại trái cây

Các loại trái cây rất dồi dào chất xơ, vitamin C, chất chống oxy hóa cùng với các chất khoáng cần thiết khác tốt cho mẹ bầu. Chúng cũng là nguồn cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng vĩ mô và vi mô khác nhau cho cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Rau củ

Nếu không bị dị ứng thì rau củ cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho thai kỳ. Hãy thử hỏi các bác sĩ phụ nữ mang thai nên ăn gì, một trong những lưu ý bạn nhận được chính là rau củ.

Các loại củ như củ cải đường, khoai tây, cà rốt, hành… rất dồi dào các chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai.

Bạn nên chọn lựa các loại rau củ có nhiều màu sắc khác nhau và ăn ít nhất 2 loại rau mỗi ngày trong các bữa ăn chính để đảm bảo vitamin cung cấp cho cơ thể.

Đậu và các cây họ đậu

close up of dried legumes and cereals

Họ đậu là nguồn cung cấp dồi dào protein giúp chống lại mệt mỏi trong thai kỳ và xây dựng khối cơ thể của bạn và thai nhi.

Hãy ăn ít nhất 2 chén đậu, đậu lăng trong bữa chính để tăng cường protein cho cơ thể khi mang bầu.

Những thức ăn ngoài rau

Không cần phải giới hạn những thức ăn ngoài rau trong thai kỳ tuy nhiên dù là thịt, cá hay trứng, hãy chắc chắn chúng đã được nấu chín thật kỹ bởi sức khoẻ của bà bầu “không thích” những loại thức ăn chưa chín tới đâu nhé.

Cần lưu ý rằng không nên để thức ăn trong tủ lạnh quá lâu và nên hạn chế ăn một số loại cá biển bị cảnh báo rằng có chứa hàm lượng thủy ngân cao bởi chúng có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi.

Qua bài viết trên, hi vọng rằng các mẹ bầu đã nắm rõ phụ nữ mang thai nên ăn gì để tốt nhất cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên chỉ các loại thực phẩm hàng ngày là chưa đủ để bổ sung đầy đủ các nhóm vitamin cũng như khoáng chất cần thiết trong quá trình mang thai, các mẹ bầu cần thêm các sản phẩm viên uống tổng hợp như PreIQ để tăng cường thêm nguồn dưỡng chất thiết yếu này.

PreIQ là sự hội tụ của Canxi, vitamin D3, Omega 3 (DHA, EPA), acid folic cùng các nhóm vitamin, nguyên tố vi lượng khác giúp sức khoẻ của người mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi được đảm bảo vững chắc nhất.

Viên uống PreIQ giúp đảm bảo dinh dưỡng toàn diện cho bé.

Viên uống PreIQ giúp đảm bảo dinh dưỡng toàn diện cho bé.

Hãy nhớ rằng, chế độ dinh dưỡng của bạn chính là yếu tố quyết định sự phát triển của con yêu ngay từ khi còn trong bụng mẹ!