Những thực phẩm giàu Acid Folic

Các nghiên cứu đã chỉ ra, Acid Folic có rất nhiều trong thực phẩm. Tuy nhiên, thực phẩm nào giàu Acid Folic thì nhiều người vẫn chưa biết.

Cà chua

Một cốc nước ép cà chua có 48mcg Acid Folic. Ngoài ra, cà chua là loại quả giàu vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Đối với phụ nữ mang thai, nước ép cà chua còn giúp cơ thể hấp thu sắt tối đa, nhất là khi bạn đang dùng viên bổ sung sắt. Nếu nước ép cà chua không phải món ăn ưa thích thì một bát súp cà chua được xem là thay thế hoàn hảo.

Một cốc nước ép cà chua có 48mcg Acid Folic

Một cốc nước ép cà chua có 48mcg Acid Folic

Quả bơ

Một nửa quả bơ cũng đã chứa 90mcg Acid Folic. Ngoài ra, bơ còn chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất cần thiết khác. Ngoài ra, giống như cá hồi và quả óc chó, quả bơ rất nhiều acid béo omega 3 (chất béo lành mạnh, tốt cho tim của mẹ và não của bé).

Bánh mỳ, ngũ cốc

Thực phẩm làm từ ngũ cốc như mì ống, bánh mì, ngũ cốc ăn sáng rất giàu Acid Folic. Một lát bánh mỳ chứa 60mcg Acid Folic. Ngoài ra, bánh mì, ngũ cốc có thể được thêm sắt và các vitamin nhóm B như niacin, Acid Folic, thiamin và riboflavin.

Súp lơ xanh

Một bát súp súp lơ xanh có tới 104mcg Acid Folic (khoảng ¼ nhu cầu Acid Folic hàng ngày). Ngoài ra, súp lơ xanh còn giàu calci, vitamin C, chất xơ và sắt.

Măng tây

Một bát măng tây nấu chín có khoảng 79mcg Acid Folic. Phụ nữ đang thời kỳ mang thai nên dùng măng tây thường xuyên vì chất Acid Folic trong măng tây rất tốt cho sự phát triển của bé. Khi bé đã chào đời, măng tây cũng giúp các bà mẹ có nguồn sữa dồi dào.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia việc bổ sung Acid Folic trong thực phẩm thôi là chưa đủ bởi lượng Acid Folic có thể bị hao hụt đi do quá trình bảo quản, chế biến, đun nấu. Vì thế, ngoài thực phẩm nên bổ sung Acid Folic thông qua đường uống bằng dạng viên. Hiện nay, trên thị trường đã có sản phẩm chứa Acid Folic kết hợp với nhiều chất bổ dưỡng khác giúp thai phụ bổ sung Acid Folic và những vi chất khác cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.