Những sai lầm thường gặp của mẹ bầu khi mang thai

Làm mẹ là điều tuyệt vời nhất của người phụ nữ. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai, không ít mẹ bầu lại có những quan điểm sai lầm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sau này.

Mẹ tăng cân càng nhiều càng tốt

Khi mang thai nhiều bà mẹ cho rằng ăn càng nhiều chất bổ dưỡng, càng tăng cân nhiều thì thai nhi càng khỏe mạnh và phát triển. Đây là một trong những suy nghĩ sai lầm bởi không phải cứ ăn nhiều, tăng cân nhiều thì con sẽ khỏe. Béo phì có thể làm gia tăng nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường trong thời gian thai kỳ, có thể dẫn đến tiền sản giật. Thậm chí, nguy cơ sẩy thai, chết lưu hoặc sinh non cũng tăng lên nếu mẹ béo phì hoặc tăng cân quá nhiều trong thời kỳ mang thai.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh, mẹ tăng cân quá mức cũng có thể khiến bé dị tật bẩm sinh và khó khăn khi siêu âm, chẩn đoán. Trong thời gian chuẩn bị sinh, mẹ béo phì cũng có thể tăng nguy cơ máu đông, nhiễm trùng và khó gây mê. Đặc biệt, nghiên cứu cho thấy, mẹ tăng cân quá nhiều cũng có vấn đề về cho con bú, mặt khác, việc giảm cân sau sinh là vấn đề nan giải vô cùng.

Những sai lầm thường gặp của mẹ bầu khi mang thai

Theo khuyến cáo, các bà bầu chỉ nên tăng khoảng 11 – 15kg.

Theo khuyến cáo, các bà bầu chỉ nên tăng khoảng 11 – 15kg. Để không tăng cân một cách mất kiểm soát, các mẹ cầu cần thay đổi quan điểm về việc ăn nhiều. Ở đây không phải ăn nhiều mà cần phải ăn sao cho đủ chất và kiểm soát cân nặng một cách hợp lý. Theo đó, các mẹ bầu hãy áp dụng những lời khuyên sau để đạt trọng lượng chuẩn trong thai kỳ:

-Chia bữa ăn ra thành 5 – 6 bữa nhỏ mỗi ngày.

-Chọn thực phẩm ăn vặt thân thiện và lành mạnh như các loại hạt, trái cây sấy khô, phô mai, bánh quy giòn, sữa chua.

-Nhớ uống thêm sữa

-Đừng ăn quá mặn. Muối làm cơ thể bị tích nước.

-Không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, thức ăn vặt nhiều calorie nhưng lại ít dinh dưỡng.

Thực phẩm là đủ

Trong thời gian mang bầu, các bà mẹ cần bổ sung một số chất cần thiết như axit folic, sắt, canxi, omega-3… Các chất này có nhiều trong thực phẩm. Axit folic có trong các loại rau có màu xanh đậm, các loại hạt, các thực phẩm từ sữa, thịt gia cầm, chuối, dưa hấu, hải sản,…; sắt có nhiều trong các loại thịt đỏ, các loại rau lá xanh, bánh mỳ, đậu…; canxi có trong các loại động vật có vỏ cứng như cua đồng, tôm, sữa bò, dê…;  omega-3 có trong các loại hạt, đậu nành, đậu phụ, cá nước lạnh (cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá mòi)…

Vì nghĩ rằng các thực phẩm khá phong phú nên nhiều mẹ bầu cho rằng chỉ cần ăn các loại thực phẩm này là đủ lượng axit folic, sắt, canxi, omega-3… cần thiết. Thực tế, thực phẩm thông thường trong chế độ ăn hàng ngày là không đủ đáp ứng nhu cầu về các dưỡng chất của sản phụ, nhất là những mẹ bầu bị ốm nghén không ăn được nhiều. Vì vậy hãy bổ sung thêm các dưỡng chất như axit folic, sắt, canxi, omega-3… thông qua đường uống. Các bác sỹ khuyên sử dụng khoảng 400mg axit folic/ngày; khoảng 30mg sắt/ngày và từ 800 – 1.500mg caxi… Hiện ngoài thị trường đã có sản phẩm chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết này với hàm lượng hợp lý. Các mẹ bầu nên mua sử dụng để đảm bảo thai nhi phát triển khỏe mạnh.

M.Châu


TPCN viên bổ sung PreIQ giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập tại đây hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

anh PreiQ

Số GPQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

Sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.