Những nhóm thức ăn tốt cho bà bầu trong suốt cả thai kỳ

Mang thai, đặc biệt là lần đầu làm mẹ, không ai lại không muốn dành những điều tốt nhất cho con yêu của mình. Bởi vậy, những loại thức ăn tốt cho bà bầu luôn là mối quan tâm hàng đầu của các chị em bầu bí. Với công dụng của các nhóm thực phẩm dưới đây, chắc chắn bạn sẽ không muốn chúng “vắng mặt” trong thực đơn thai kì của mình.

Cùng PreIQ tìm hiểu những loại thức ăn tốt cho bà bầu nhất để con khoẻ, mẹ vui nhé!

nhung-nhom-thuc-an-tot-cho-ba-bau-trong-suot-ca-thai-ky

  1. Nhóm tinh bột

Tinh bột chịu trách nhiệm chính cung cấp năng lượng, giúp duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể ngoài ra còn giúp phát triển các tế bào thần kinh của thai nhi hiệu quả.

Đối với nhóm bột đường các bà bầu nên ưu tiên những thực phẩm có carbonhydrate dạng phức tạp và hạn chế các thực phẩm carbonhydrate đơn giản.

Một số thực phẩm nhóm tinh bột tốt cho mẹ bầu là bánh mì, nên ưu tiên bánh mì được làm từ bột mì thô thay vì bột mì qua tinh chế, yến mạch, ngô, các loại ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, gia đình nhà đậu…

  1. Nhóm chất béo và chất đạm

Các loại thức ăn tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ không thể thiếu nhóm chất béo và chất đạm để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

Thịt bò là một trong những nguồn cung cấp đạm, sắt, các loại vitamin nhóm B dồi dào cho cơ thể bà bầu trong suốt mọi tháng của thai kỳ.

Cá cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều đạm, Omega 3 mà các mẹ bầu không nên bỏ qua nếu muốn con có bộ não thông minh ngay từ khi chào đời.

  1. Nhóm trái cây và rau xanh

Các loại khoáng chất, chất xơ và vitamin trong rau xanh, trái cây góp phần không nhỏ để cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu. Ăn nhiều trái cây và rau xanh giúp mẹ bầu giảm sự khó chịu trong thai kỳ như táo bón, ợ nóng, đầy hơi, ngăn ngừa rạn da, sạm da khi mang thai…

Một số loại rau xanh và trái cây mẹ bầu không nên bỏ qua như cải bó xôi, rau chân vịt, súp-lơ, xà lách chứa một lượng lớn axit folic có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Các loại rau có màu xanh đậm như cải bẹ xanh cũng chứa không ít axit folic, là thực phẩm tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Các loại quả có nhiều múi như quýt, cam, bưởi… cũng không chỉ chứa axit folic mà còn có một lượng lớn vitamin C giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng.

  1. Thức uống tốt cho phụ nữ mang thai

Thiếu nước sẽ khiến cho mẹ bầu bị đau đầu, buồn nôn, chuột rút… thậm chí là sinh non nếu thiếu nước vào giai đoạn cuối thai kỳ.

Bổ sung 3 lít nước mỗi ngày bằng nước lọc, sữa, nước trái cây như cà chua ép, cam ép, cà rốt ép, nước mía,.. chính là lời khuyên quen thuộc dành cho các bà bầu để “vận hành” cơ thể tốt nhất.

Cùng với các loại thức ăn tốt cho bà bầu, giới y khoa cũng khuyến khích các chị em sử dụng thêm 1 viên uống PreIQ mỗi ngày vào thời điểm trước, trong và sau thai kỳ để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho cả mẹ lẫn bé. PreIQ là viên vitamin tổng hợp có chứa acid folic, canxi, vitamin D3, Omega 3 (DHA, EPA),.. cùng các khoáng chất cần thiết khác giúp duy trì sự phát triển toàn diện của thai nhi và tăng thêm sức đề kháng cho mẹ.