Những món ăn cho bà bầu đầy đủ dưỡng chất nhất

Nhiều người nói vui rằng, sướng nhất bà bầu vì bà bầu thường được ăn nhiều món ngon bổ dưỡng. Nhưng thực chất những chất dinh dưỡng đó bổ sung cho mẹ thì ít mà dành cho bé yêu trong bụng thì nhiều. Bởi vậy mà các món ăn cho bà bầu cần hết sức được chú trọng để khoẻ mẹ, bổ con. Cùng vào bếp và làm ngay những món ăn giàu dinh dưỡng dưới đây cho bà bầu nhé!

Các món ăn cho bà bầu nào mang lại giá trị dinh dưỡng đầy đủ nhất? Để giúp thai nhi phát triển toàn diện cả về trí tuệ cũng như thể chất, các mẹ cần thật chú ý đến thực đơn mỗi ngày. Lựa chọn các loại thực phẩm cung cấp đầy đủ các chất như chất xơ, vitamin và khoáng chất, canxi, sắt,.. là cách giúp các mẹ bầu đảm bảo đủ hàm lượng dinh dưỡng nuôi cơ thể và thai nhi trong suốt và sau thai kỳ. Nếu bạn còn chưa biết làm những món ăn dinh dưỡng dưới đây thì đây chính là lúc thích hợp để bắt tay vào học rồi đấy!

Cháo hàu nấu hạt sen

chao-luon5

Đây là một trong những món cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất cho thai nhi các mẹ bầu không nên bỏ qua.

Nguyên liệu:

Hàu sống 50gr, gạo nếp10gr, hạt sen 20gr, ½ củ cà rốt, gạo tẻ 20gr, nấm rơm 30gr, hành lá, hành khô, rau răm, dầu ăn và các loại gia vị cần thiết thiết.

Cách làm:

Vo sạch gạo tẻ và gạo nếp, hạt sen bóc tách tâm sen đi rồi cho hỗn hợp này vào ninh đến khi gạo nhuyễn.

Hàu rửa sạch, tách lấy thịt, băm nhỏ. Nấm rơm rửa sạch để ráo nước rồi thái hạt lựu, cà rốt gọt vỏ thái hạt lựu, rau răm rửa sạch thái nhỏ, hành lá rửa rồi cắt khúc.

Bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn hành tím. Phi thơm hành với 1 chút dầu ăn sau đó đổ nấm và thịt hàu đã băm nhỏ vào xào, nêm thêm 1/2 thìa muối và 1 thìa cafe nước mắm cho vừa miệng.

Cho hỗn hợp nấm và hàu vừa xào vào nồi cháo chín, ninh thêm khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp. Múc cháo ra bát, rắc thêm rau răm, hành lá, hành phi vào và bắt đầu thưởng thức khi còn nóng nhé các mẹ.

Mới lạ với món đu đủ hầm giò heo

cach-nau-canh-du-du-gio-heo-1

Nguyên liệu:

Đây cũng là một món ngon cho bà bầu khó có thể chối từ. Một chiếc móng giò, một quả đu đủ xanh, hành lá, rau mùi và các gia vị cần thiết.

Cách làm:

Đem móng giò rửa sạch, chặt khoanh 5cm vừa miệng, cho vào nồi luộc qua bỏ nước đầu, rồi cho vào nồi hầm khoảng 40 phút thì nêm gia vị cho vừa miệng nhé.

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 5 – 10 phút rồi cắt thành các khúc ngắn cỡ 2 – 3 cm.

Khi chân giò đã chín mềm thì cho đu đủ vào đun đến khi thấy đu đủ mềm và vị ngọt vừa phải thì múc ra tô, rắc ít rau mùi, hành thái nhỏ vào và hạt tiêu để món ăn được bắt mắt hơn.

Món gà hầm tam thất bổ dưỡng

cach-lam-mon-ga-ham-tam-that-thom-ngon-bo-duong-cho-san-phu

Nguyên liệu:

Gà mái tơ một con khoảng 600 – 700g, kỷ tử 10g, tam thất thái lát mỏng 12 g, long nhãn 10g, táo tàu 10 quả, gừng, rượu và gia vị cần thiết.

Cách làm:

Thịt gà làm sạch, xát muối muối, gừng và 1 chút rượu vào bụng và da gà để tẩy hết mùi tanh.

Tiếp theo cho kỷ tử, long nhãn, tam thất, táo tàu vào bụng gà, để ngửa gà vào bát to rồi hấp cách thủy 1,5 – 2 giờ, thấy gà chín mềm là được.

Trên đây là những món ăn cho bà bầu vô cùng giàu dinh dưỡng mà bất cứ ai mang thai cũng cần bổ sung. Tuy nhiên chỉ qua những thực phẩm hàng ngày thôi là chưa đủ, các mẹ bầu đừng quên nhiệm vụ bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu như Omega 3 (DHA, EPA), canxi, vitamin D3, acid folic, sắt, vitamin A, B, C, E,… nhờ 1 viên PreIQ mỗi ngày để cả mẹ lẫn con luôn khoẻ mạnh nhé.

Nhờ có những món ăn dinh dưỡng và viên uống PreIQ, giữ sức khoẻ tốt cho thai kỳ và để bé yêu trong bụng phát triển toàn diện chỉ là chuyện nhỏ!