Những loại thực phẩm giúp bổ sung Omega 3 cho bà bầu tốt nhất

Bổ sung Omega 3 cho bà bầu nghe có vẻ là một điều hiển nhiên, thế nhưng Omega 3 là gì, có tác dụng như thế nào với mẹ bầu và cách bổ sung loại chất này thì không phải ai cũng nắm rõ.

Là một axit béo lành mạnh không thể thiếu trong chế độ ăn uống của mọi người, Omega 3 có tác dụng giúp bà bầu luôn khỏe mạnh và đặc biệt rất tốt cho trí não của bé. Bên cạnh đó, Omega 3 còn giúp giảm mỡ máu, chống viêm, giảm huyết áp, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu,… Đối với mẹ bầu, chất này còn giúp ngừa sinh non, chống trầm cảm hiệu quả.  Chính vì vậy, bổ sung Omega 3 cho bà bầu trước và trong quá trình mang thai là việc bất cứ gia đình nào có thai phụ cũng cần đặc biệt chú ý.

Omega-3 tồn tại dưới 3 dạng: ALA (axit alpha-linolenic), DHA (axit docosahexaenoic) và EPA (axit eicosapentaenoic). ALA chứa nhiều trong dầu của các loại thực vật như hạt hướng dương, hạt óc chó,…; DHA và EPA dồi dào trong dầu cá, cá và các loại hải sản khác.

Dưới đây là những nguồn thực phẩm dồi dào Omega 3 nhất cho mẹ bầu:

  1. Cá nước lạnh

Các loại cá hồi, cá trích, cá mòi,… rất giàu DHA và EPA, tuy nhiên các bà bầu cũng cần chú ý khi ăn các loại cá này vì chúng có thể chứa thuỷ ngân. Hãy chọn cá hồi, cá trích tự nhiên và cá mòi nuôi là đảm bảo an toàn nhất.

nhung-loai-thuc-pham-giup-bo-sung-omega-3-cho-ba-bau-tot-nhat

  1. Dầu đậu nành và dầu hạt cải

Một lượng lớn ALA có trong dầu hạt cải và dầu đậu nành. Khi mang thai, thay vì sử dụng mỡ động vật hay các loại dầu thực vật tổng hợp thì mẹ bầu nên sử dụng dầu hạt cải, dầu đậu nành để cung cấp đầy đủ omega-3 cho cả mẹ và con.

  1. Quả óc chó

Vì sao khi mang thai các mẹ hay ăn nhiều hạt óc chó? Đó là bởi quả óc chó giúp bổ sung omega 3 cho bà bầu rất tốt. Muốn bé khoẻ, thông minh, các mẹ bầu nên ăn nhiều hạt óc chó trong suốt thai kỳ.

  1. Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là một nguồn omega-3, canxi và protein dồi dào. Việc ăn nhiều đậu hũ, uống sữa đậu nành, mầm đậu nành hay sử dụng dầu đậu nành cũng là cách giúp mẹ bổ sung Omega 3 để con phát triển tốt.

  1. Rau có màu xanh đậm

Rau cải, rau bina, cải xoong, cải xoăn và một số loại rau thơm như mùi tây có chứa rất nhiều omega-3. Mẹ bầu có thể tha hồ bổ sung axit béo lành mạnh này qua các món canh, món xào, súp hay rau luộc đơn giản từ các loại cải trên đấy.

Bổ sung Omega 3 cho bà bầu từ những nguồn thực phẩm trên là rất tốt. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều mẹ bầu không bổ sung đầy đủ lượng omega-3 cần thiết bởi lo ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc dị ứng. Trong trường hợp này, tăng cường Omega 3 bằng viên uống chính là giải pháp an toàn và khoa học nhất.

Vitamin bà bầu PreIQ cung cấp Omega 3 với hàm lượng EPA, DHA cao cần thiết cho sự phát triển của thai nhi được nhiều mẹ tin tưởng sử dụng và có phản hồi tích cực. Đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và được sự kiểm chứng của cơ quan y tế, PreIQ giúp các mẹ bầu bổ sung Omega 3 và các dưỡng chất cần thiết khác như sắt, acid folic, calci, vitamin D3,… giúp mẹ có sức khoẻ tốt, thai nhi khoẻ mạnh và phát triển toàn diện.