Món ngon cho bà bầu: Cách nấu 5 món cháo an thai siêu bổ dưỡng

Với người phụ nữ, có bầu đã là một điều tuyệt vời và không phải lúc nào cũng dễ dàng, giữ được em bé trong bụng nhất là để thai nhi khoẻ mạnh lại càng khó khăn hơn nhiều. Để an thai, các mẹ hãy chịu khó bổ sung ngay 5 loại cháo bổ dưỡng dưới đây vào thực đơn những món ngon cho bà bầu của mình nhé!

Mang thai là khoảng thời gian hạnh phúc nhưng cũng không kém lo lắng với các mẹ bầu. Trong thời gian mang thai, nhiều chị em hay bị mỏi thắt lưng, đau bụng dưới, thai sa thấp xuống dưới, thai kích ngược lên trên, hoặc ra một chút máu âm đạo. Việc tìm các biện pháp an thai là vô cùng cần thiết, nhất là trong giai đoạn đầu của thai kì.

Dưới đây là công thức một số món cháo an thai đơn giản mà lại bổ dưỡng PreIQ muốn chia sẻ cho các mẹ bầu, hi vọng rằng những món ngon cho bà bầu này sẽ giúp cả mẹ lẫn bé yêu luôn được khoẻ mạnh.

Cháo gà gạo nếp

Để nấu món cháo an thai này, các mẹ cần chuẩn bị một con gà mái cùng gạo nếp vừa đủ. Làm sạch gà, thái miếng cho vào nồi, đổ nước hầm kỹ rồi cho gạo nếp đã vo sạch vào nấu cháo. Ăn thường xuyên loại cháo này có tác dụng an thai cho bà bầu rất tốt. Đảm bảo món cháo đơn giản này mẹ nào cũng có thể tự làm được.

Cháo cá chép

Món ngon cho bà bầu giúp an thai không thể thiếu cháo cá chép. Nguyên liệu gạo nếp 100g, cá chép 1 con (khoảng 500g), hành hoa, gừng, bột gia vị vừa đủ. Cá chép làm sạch ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút, gừng giã nhỏ. Các mẹ cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước ninh cho đến khi gạo nếp thật nhừ. Trước khi ăn, hãy cho gia vị, hành (thái nhỏ) quấy đều lên. Cháo cá chép dùng cho phụ nữ an thai nên ăn ngày 1 lần, cần ăn liền trong 10 ngày liên tục để có hiệu quả.

Cháo bí ngô

cach-nau-chao-bi-ngo-thom-ngon-va-don-gian-4

Nguyên liệu bí ngô 30g, gạo ngon 50g và đường mạch nha 20g. Rửa sạch bí ngô, thái miếng đổ vào nồi nấu chung với 50g gạo ngon đã vo sạch cùng với đường mạch nha, đổ nước đun sôi nấu cháo loãng vừa phải không nên quá đặc. Ngày ăn 1 bát lúc nóng sẽ không lo bị động thai.

Cháo đậu đen gạo nếp

Nguyên liệu đậu đen 30g, gạo nếp 100g. Gạo đậu vo rửa sạch cho vào nồi với 1 lít nước nấu thành cháo loãng. Nên ăn món này theo bữa.

Canh gan gà nấu thỏ ty tử

Nguyên liệu thỏ ty tử 15g, gan gà trống 2 cái. Rửa sạch gan và thỏ ty tử đựng trong túi vải. Cho 2 thứ vào nồi, đổ nước vừa đủ, đun to lửa cho sôi rồi đun nhỏ lửa trong vòng 30 – 40 phút sau đó bỏ túi thuốc ra là được. Ngày dùng 1 thang.

Đều đặn bổ sung và thay phiên các loại cháo trên đây cùng những món ngon cho bà bầu khác, các mẹ có thể yên tâm rằng mình và em bé luôn được bảo vệ và có sức khoẻ tốt nhất.

Ngoài ra, viên uống PreIQ với công thức dinh dưỡng toàn diện cho phụ nữ trước, trong và sau thai kì cũng là thứ mẹ bầu không thể quên bổ sung để thai nhi phát triển toàn diện và mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Mỗi viên uống PreIQ sẽ giúp các mẹ bầu bổ sung nguồn acid folic dồi dào để phòng dị tật ống thần kinh thai nhỉ, thêm hàm lượng Omega 3 cần thiết để con thông minh, nhanh nhẹn và tất nhiên không thể thiếu canxi cùng vitamin D3 giúp mẹ chắc xương, con hình thành hệ xương và răng tốt nhất. Bên cạnh đó, PreIQ còn mang đến cho các bà bầu đa dạng các loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác như vitamin A, B, C, E, sắt, kẽm,.. để 9 tháng mang thai của mẹ luôn khoẻ mạnh và không âu lo.

Chúc các mẹ bầu có khoảng thời gian thai kỳ tuyệt vời với những món ăn bổ dưỡng và người bạn đồng hành PreIQ nhé!