MẸ BẦU ĂN GÌ ĐỂ CON THÔNG MINH

Chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu đóng vai trò cực kì quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Để bé yêu chào đời khỏe mạnh, thông minh, mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm có lợi ngay trong thời gian mang bầu giúp trẻ phát triển não bộ, tăng trí nhớ. Vậy mẹ bầu ăn gì để con thông minh? Hãy cùng PreIQ điểm danh những nhóm thực phẩm mẹ bầu nên ăn để bé thông minh ngay từ khi còn trong bụng nhé!  

  1. Nhóm thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 có 2 dạng là DHA và EPA, trong đó DHA là thành phần quan trọng của tế bào và màng tế bào cần thiết cho sự phát triển của mắt và não trẻ, EPA giúp chuyển tải hài hòa những tín hiệu giữa thần kinh và não, có chức năng điều chỉnh tâm trạng. Để bé thông minh mẹ đừng quên bổ sung thành phần dinh dưỡng này từ các thực phẩm như: bí ngòi, hạt bí ngô, đậu phụ, cá tuyết, súp lơ trắng, bắp cải, cá hồi…

  1. Nhóm thực phẩm giàu sắt

Sắt là nguyên tố quan trọng đối với phụ nữ mang thai bởi sắt tổng hợp nên hemoglobin – chất giúp vận chuyển oxy trong máu đến các mô trong cơ thể. Để đảm bảo mẹ khỏe, thai nhi luôn đầy đủ oxy lên não giúp hệ thần kinh của bé phát triển toàn diện, mẹ đừng quên bổ sung nguồn sắt tự nhiên từ những thực phẩm như: rau ngót, rau muống, rau cải xoong, thịt đỏ, lòng đỏ trứng, cá biển, hải sản, ngũ cốc, yến mạch, đậu Hà Lan và các loại đỗ, hạt vừng, hướng dương, hạnh nhân, hạt bồ đào…

Web11_3

  1. Nhóm thực phẩm giàu I-ốt

Theo các nghiên cứu, phụ nữ gặp vấn đề về tuyến giáp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí tuệ của thai nhi, sinh con kém thông minh, chậm chạp. Để duy trì tuyến giáp hoạt động bình thường cần bổ sung đầy đủ i-ốt trong thực đơn hàng ngày. Những thực phẩm trong nhóm này các mẹ nên bổ sung như: các loại hải sản, rong biển, muối.

  1. Nhóm thực phẩm giàu acid folic

Để các tế bào não của thai nhi hình thành khỏe mạnh không thể thiếu được sự góp phần của acid folic. Đây là vi chất quan trọng trong quá trình tạo các tế bào, phát triển và thực hiện chức năng của não, giúp hình thành hệ thần kinh của trẻ. Nguồn thực phẩm giàu acid folic mẹ bầu nên thêm vào thực đơn cho những ngày bầu bí của mình đó là các loại rau màu xanh đậm như rau ngót, súp lơ xanh, rau chân vịt, măng tây… hoặc lòng đỏ trứng gà, bơ, trái cây.

Web11_2

Trong chế độ ăn hàng ngày, đôi khi chúng ta không thể đảm bảo hấp thụ đủ chất dinh dưỡng cần thiết do hao hụt trong quá trình chế biến, hoặc một số chất như sắt hay acid folic không thể bổ sung đủ từ khẩu phần ăn hàng ngày. Vì vậy, bên cạnh việc thu nạp dưỡng chất từ những nhóm thực phẩm trên, mẹ cũng cần bổ sung thêm qua viên uống để đảm bảo thai nhi phát triển não bộ toàn diện ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Với 1 viên PreIQ mỗi ngày mẹ đã có thể cung cấp Omega-3 với hàm lượng DHA, EPA cao cần thiết cho sự phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch của thai nhi; Bổ sung acid folic với hàm lượng cao cần thiết cho quá trình tổng hợp AND, giảm thiểu các nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi; Bổ sung calci, Vitamin D3, giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.