Dinh dưỡng cho bà bầu: Những chất không thể thiếu cho cả mẹ lẫn con

Để thai nhi có thể phát triển toàn diện nhất, chế độ dinh dưỡng cho bà bầu chiếm đến phần lớn quyết định. Không sai khi nói rằng, bé sau sinh ra sao là phụ thuộc hoàn toàn vào người mẹ. Do đó mà muốn con được hưởng những điều tốt đẹp nhất, hãy chắc chắn rằng bạn đã bổ sung đủ những dưỡng chất thiết yếu dưới đây trong quá trình mang thai.

Cơ thể mẹ bầu trong quá trình mang thai cần gấp nhiều lần các dưỡng chất so với người bình thường để có thể đảm bảo sức khoẻ cho mẹ và sự phát triển toàn diện cho con. Đó là lý do mà dinh dưỡng cho bà bầu từ xưa đến nay vẫn luôn được hết sức coi trọng. Trong quá trình mang thai, người mẹ không thể thiếu những chất sau:

Acid Folic chống dị tật thai nhi

Acid Folic là loại vitamin kích thích sự phát triển của bộ não và xương sống của bào thai do đó cần được chú ý đặc biệt trong thực đơn dinh dưỡng của bà bầu. Mỗi ngày cơ thể bà bầu cần 400mcg Axit Folic để bé không mắc phải những bệnh về khiếm khuyết ống thần kinh gây khó khăn cho sự phát triển trí não sau này.

Acid Folic có nhiều trong các thực phẩm tự nhiên như: rau có màu xanh đậm, các loại đậu, cam,… hay các loại sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung khác.

thuc-pham-giau-axit-folic

Canxi rất cần thiết cho sự hình thành hệ xương và răng của trẻ

Canxi có nhiều trong cá, đậu hũ, rau, hải sản…Khi mang thai lượng canxi cần thiết cho cơ thể mẹ tăng lên bởi không chỉ duy trì sức khoẻ cho người mẹ mà canxi còn rất cần thiết cho sự phát triển răng và hệ xương của bé. Các bà bầu hãy đảm bảo thu nạp khoảng 1,000mg Canxi mỗi ngày nếu muốn mẹ và bé đều khỏe khoắn cứng cáp nhé.

Sắt là nhu cầu thiết yếu khi mang thai

Điều gì sẽ xảy ra nếu chế độ dinh dưỡng cho bà bầu bị thiếu sắt? Mẹ bầu sẽ phải đối diện với những nguy cơ như chết thai lưu, con sinh ra bị còi cọc, thậm chí thiếu máu khi sinh có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm đáng lo ngại khác.

Sắt có vai trò quan trọng trong việc hình thành máu, có chức năng vận chuyển oxi đi khắp cơ thể bé. Hãy bổ sung vào khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày một số loại thức ăn giàu sắt như: thịt gà, thịt đỏ, trứng,… Tuy nhiên, các bà bầu không nên dùng cà phê và trà sau khi ăn thực phẩm có sắt vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể.

Các loại rau, củ, quả tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu

Táo bón là hiện tượng phổ biến các bà bầu gặp phải khi mang thai. Đó là lý do các bà bầu không thể bỏ qua các loại rau, củ, quả chứa nhiều chất xơ và các vitamin bổ dưỡng khác tốt cho hệ tiêu hoá. Khi bổ sung vào bữa ăn các loại thực phẩm rau xanh thúc đẩy quá trình tiêu hóa, cung cấp năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh, thoải mái và cực kì .

Những loại thực phẩm thường ngày chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho bà bầu. Tuy nhiên sẽ là vô cùng thiếu sót nếu mẹ bầu không bổ sung 1 viên PreIQ mỗi ngày để tăng cường các vitamin và khoáng chất cần thiết như acid folic, Omega 3, Canxi, vitamin D3, các vitamin nhóm A, B, E,… cùng các nguyên tố vi lượng giúp mẹ khoẻ, con phát triển toàn diện cân đối. PreIQ chính là dòng thực phẩm chức năng dạng viên uống an toàn và hiệu quả mang đến sự yên tâm cho các mẹ bầu trong suốt thai kỳ.

Trên đây là những chất dinh dưỡng cho bà bầu không thể thiếu trong quá trình mang thai. Để con khoẻ, mẹ vui, hãy bắt đầu chăm sóc ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ nhé!