CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG ĐỂ “VÀO CON” CHỨ KHÔNG “VÀO MẸ”

Mặc dù vẫn luôn thực hiện chế độ “ăn cho hai người”, có mẹ thậm chí tăng tới 20kg nhưng khi sinh con ra, các bé vẫn ở trong tình trạng thiếu cân. Vậy bà bầu nên ăn gì để “vào con” chứ không “vào mẹ”? Để giải đáp thắc mắc này, mẹ cùng PreIQ tham khảo những lưu ý về chế độ dinh dưỡng dưới đây nhé!

Thumbnail bài web T8

  1. Từ bỏ suy nghĩ càng ăn nhiều càng có thêm dinh dưỡng cho con

Nhiều mẹ bầu có suy nghĩ sai lầm rằng cố ăn thật nhiều bởi “tốt cho con chứ tốt cho ai”. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng bà bầu khẳng định: Việc cố ăn thật nhiều chưa hẳn đã tốt cho thai nhi nếu mẹ không có một chế độ dinh dưỡng theo thời kỳ hợp lý vì trong từng giai đoạn thai nhi lại cần những dưỡng chất khác nhau để có thể phát triển toàn diện. Thêm vào đó, dù mẹ cố ăn quá nhiều nhưng thai nhi không hấp thụ được hết thì chính mẹ sẽ là người tăng cân mà lượng dưỡng chất không hề “vào con”.

  1. Uống sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường vẫn giữ nguyên vẹn được các vi chất cần thiết có lợi cho bé mà sẽ không làm mẹ bầu tăng cân quá nhiều. Bên cạnh đó, sữa không đường còn giúp mẹ bầu phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Mẹ bầu nên uống 2-3 ly sữa tươi/ngày sau bữa ăn chính 2 tiếng mẹ nhé!

Mẹ bầu nên uống 2 – 3 ly sữa tươi mỗi ngày sau bữa ăn chính.

Mẹ bầu nên uống 2 – 3 ly sữa tươi mỗi ngày sau bữa ăn chính.

  1. Chia nhỏ các bữa ăn nhưng không có nghĩa là tăng đồ ăn vặt

Nếu một người bình thường vẫn ăn 3 bữa thì khi mang thai, mẹ bầu nên ăn thành 6 bữa nhỏ: Bữa sáng – bữa phụ sáng, bữa trưa – bữa phụ chiều, bữa tối – bữa phụ đêm. Việc chia nhỏ như vậy giúp mẹ bầu nạp đủ calo và chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và con, đồng thời làm ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ tích mỡ thừa, bớt ốm nghén cho mẹ.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc mẹ sẽ tăng số lượng đồ ăn vặt. Mẹ bầu cần cắt giảm các loại đồ ăn ngọt trong khẩu phần ăn của mình, bao gồm: bánh ngọt, nước ngọt,…thậm chí là các loại trái cây có vị ngọt tự nhiên như xoài, vải, dưa hấu,… Trong các thức ăn nhanh chứa rất nhiều đường, cholesterol làm cân nặng mẹ bầu tăng vù vù mà lại không bổ sung được dưỡng chất cho em bé.

  1. Hạn chế tinh bột trong khẩu phần

Mẹ bầu nên cắt giảm tỉ lệ tinh bột trong khẩu phần ăn của mình, gia tăng các loại thực phẩm giàu đạm và tốt cho sự phát triển trí tuệ của bé như cá, thịt bò,… Trong cơm có lượng tinh bột cao có thể chuyển hóa thành đường, ăn nhiều cơm khiến mẹ tăng cân nhanh mà không mang lại nhiều dinh dưỡng cho con.

Mẹ bầu nên cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn của mình mẹ nhé!

Mẹ bầu nên cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn của mình mẹ nhé!

  1. Đảm bảo tỉ lệ dinh dưỡng

Trong mỗi khẩu phần ăn của mình, mẹ nên chia các nhóm dinh dưỡng theo tỉ lệ: 25% protein + 25% tinh bột + 50% rau củ. Việc chia tỉ lệ sẽ giúp mẹ kiểm soát được hiệu quả lượng dinh dưỡng mình đã thu nạp, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho em bé mà không làm mẹ bị tăng cân.

Tỉ lệ dinh dưỡng lý tưởng cho mẹ bầu là: 25% protein + 25% tinh bột + 50% rau củ quả.

Tỉ lệ dinh dưỡng lý tưởng cho mẹ bầu là: 25% protein + 25% tinh bột + 50% rau củ quả.

  1. Sử dụng viên uống bổ sung Vitamin

Nếu cho rằng các thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày đã đủ để bổ sung những nhóm chất cần thiết thì mẹ bầu đã sai lầm. Việc sử dụng thêm viên uống bổ sung dưỡng chất là hoàn toàn cần thiết. Viên uống PreIQ giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh:

– Bổ sung acid folic với hàm lượng cao cần thiết cho quá trình tổng hợp AND, giảm thiểu các nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi.

– Cung cấp Omega 3 với hàm lượng DHA, EPA cao cần thiết cho sự phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

– Bổ sung calci, Vitamin D3, giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, phòng chống loãng xương cho mẹ.

– Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập tại đây hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.