BỮA ĂN CHUẨN DINH DƯỠNG CHO BÀ BẦU NÊN THẾ NÀO?

Mọi người vẫn quen thuộc với khái niệm “bà bầu phải ăn đủ chất”, nhưng không phải ai cũng hiểu đúng “đủ chất” là phải như thế nào. Bài viết sau đây sẽ phân tích và giúp các mẹ bầu có thêm gợi ý để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

Nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu

Phụ nữ mang thai có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt tăng cao, nhất là ở ba tháng cuối của thai kỳ. Trung bình một phụ nữ ở trạng thái sức khỏe bình thường cần 2200Kcal/ngày thì phụ nữ có thai ba tháng cuối cần thêm 350Kcal, tức là 2550Kcal/ngày. Ngoài lượng calo được quy đổi từ dinh dưỡng hàng ngày, mẹ bầu còn cần bổ sung một lượng lớn các vitamin và vi chất cần thiết cho sự phát triển của thể trạng và trí thông minh của em bé trong bụng.

Theo các nghiên cứu, ba dưỡng chất quan trọng bà bầu không thể bỏ qua trong quá trình mang thai là sắt, acid folic và canxi.

  1. Acid folic giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi.
  2. Sắt là nhân tố quan trọng trong quá trình vận chuyển oxy từ mẹ đến bé.
  3. Canxi cần thiết cho quá trình hình thành hệ xương và răng của bé.

Ngoài những dưỡng chất này, mẹ bầu cũng cần quan tâm tới các loại acid béo Omega-3 thiết yếu là DHA và EPA. Các loại acid béo này đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của não bộ và thị giác của trẻ. Các tế bào chất xám, tế bào võng mạc có thành phần chính là DHA. Trong khi đó EPA đóng vai trò quan trọng trong dẫn truyền thần kinh và tăng khả năng vận chuyển DHA qua nhau thai vào trong thai nhi. DHA và EPA còn giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý ở phụ nữ mang thai như tiền sản giật, sản giật, đái tháo đường thai kỳ.

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của phụ nữ mang thai phần nào đã cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, hàm lượng chất dinh dưỡng này khá ít, và dễ dàng mất đi trong quá trình chế biến. Vì vậy, để thai nhi nhận đủ dưỡng chất cần thiết, bà bầu cần phải bổ sung vitamin từ bên ngoài bằng các viên uống tổng hợp. Viên bổ sung PreIQ chứa đầy đủ và cân đối hàm lượng các vitamin, khoáng chất đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh.

PR4_Anh1

Thế nào là một mâm cơm ngon – đẹp – đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu?

Dinh dưỡng của mẹ trong thời kỳ mang thai đặc biệt quan trọng với sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé. Bởi vậy mà các món ăn cho bà bầu trong giai đoạn này cần hết sức được chú trọng để khoẻ mẹ, bổ con. Mẹ tham khảo những mâm cơm dinh dưỡng dưới đây để đa dạng thêm cho thực đơn hàng ngày nha!

Thực đơn thịnh soạn 10 món: Canh cải ngọt thịt - Nấm rơm xào thịt - Đậu đũa luộc - Đậu phụ luộc - Lạc rang - Khoai tây rán - Thịt xiên nướng - Nho tráng miệng - Sinh tố bơ tráng miệng.

Thực đơn thịnh soạn 10 món: Canh cải ngọt thịt – Nấm rơm xào thịt – Đậu đũa luộc – Đậu phụ luộc – Lạc rang – Khoai tây rán – Thịt xiên nướng – Nho tráng miệng – Sinh tố bơ tráng miệng.

 

Thực đơn toàn các món Âu giàu dinh dưỡng: Mỳ Ý sốt bò băm - Bò Mỹ lúc lắc - Cá hồi nướng phomai - Salad mayonaise - Cherry trángmiệng.

Thực đơn toàn các món Âu giàu dinh dưỡng: Mỳ Ý sốt bò băm – Bò Mỹ lúc lắc – Cá hồi nướng phomai – Salad mayonaise – Cherry trángmiệng.

 

Thực đơn giàu Vitamin A: Canh bí đỏ thịt - Đậu phụ sốt thịt băm cà chua - Trứng rán óc - Súp lơ xanh xào cà rốt, hành tây - Cam tráng miệng.

Thực đơn giàu Vitamin A: Canh bí đỏ thịt – Đậu phụ sốt thịt băm cà chua – Trứng rán óc – Súp lơ xanh xào cà rốt, hành tây – Cam tráng miệng.

Bật mí cho các mẹ biết là những mâm cơm trên toàn bộ đều được các “đức lang quân” trổ tài vào bếp gửi về cho “Mẹ bầu khoe cơm chồng nấu” đấy! Cuộc thi “Mẹ bầu khoe cơm chồng nấu” là sân chơi thú vị nơi mẹ bầu khoe ảnh bữa cơm chồng nấu, vừa được giải toả căng thẳng lại vừa nhận được quà hấp dẫn mang về. Thể lệ tham gia đơn giản với nhiều giải thưởng giá trị cho người thắng cuộc:

  • Giải chung cuộc: Smart Tivi Samsung 43K5500AK 43inch Full HD
  • 15 giải tuần: Túi đựng đồ cho mẹ và bé
  • Quà tặng bốc thăm hấp dẫn mỗi ngày dành cho các mẹ bầu.

Truy cập: http://bit.ly/2xR90wT để biết thêm thông tin chi tiết.