"Bỏ túi" những kiến thức bổ sung sắt cho bà bầu đúng chuẩn

Bạn có đồng ý rằng cơ thể của bất cứ ai cũng không thể thiếu sắt? Khi mang thai thì nguyên tố này lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Sắt cho bà bầu là không thể thiếu để có thể giữ sức khoẻ thậm chí là an toàn tính mạng cho cả mẹ lẫn con. Vậy bổ sung sắt cho bà bầu sao cho khoa học và đúng chuẩn, đừng chần chừ tìm hiểu cùng PreIQ ngay nhé!

Vai trò của chất sắt đối với bà bầu

Cấu tạo nên hemoglobin, chất có vai trò chính trong việc vận chuyển oxy cho cơ thể mẹ và thai nhi, bổ sung sắt cho bà bầu giúp duy trì hệ miễn dịch khoẻ mạnh, bảo vệ cơ thể tránh bị nhiễm khuẩn, tạo ra collagen, giúp các bà bầu tránh mệt mỏi khi mang thai và ngăn chặn tình trạng sảy thai hay thai chết lưu, đẻ non, con sinh ra suy dinh dưỡng,..

Với một người bình thường, nhu cầu sắt trung bình là 12-15mg mỗi ngày, với phụ nữ mang thai thì cần gấp rưỡi lượng sắt này bởi đây là lúc lượng máu trong cơ thể tăng lên tới 50%.

Bổ sung sắt cho bà bầu bằng cách nào là khoa học nhất?

Để tăng cường lượng sắt cho cơ thể mẹ bầu, bạn có thể năng ăn những thực phẩm giàu sắt hoặc uống thêm các viên uống chứa sắt. Cụ thể:

  1. Bổ sung sắt bằng dinh dưỡng

Nếu mẹ bầu muốn lượng sắt cho cơ thể luôn dồi dào thì tuyệt nhiên không thể bỏ lỡ các loại thực phẩm chứa nhiều nguyên tố này như thịt bò, ngũ cốc, khoai tây, măng sấy khô, súp nghêu, đỗ trắng, rau chân vịt (rau bina), hạt bí ngô, bí đỏ,… Đây đều là những loại thực phẩm có chứa nhiều sắt rất tốt cho mẹ bầu trong suốt cả thai kỳ.

thuc-pham-chua-nhieu-sat-tot-cho-ba-bau

Tuy nhiên song song với việc bổ sung sắt cho bà bầu, bạn cũng cần lưu ý rằng sắt được hấp thụ tốt nhất khi được bổ sung đồng thời với vitamin C, do đó mà hãy uống thêm nước cam hay năng ăn các loại trái cây giàu vitamin C để cơ thể hấp thụ sắt dễ dàng hơn. Ngoài ra protein có trong động vật cũng khiến cơ thể tăng khả năng hấp thu sắt. Chính vì vậy, bạn nên ăn nhiều hơn thịt, cá trong các bữa cơm hàng ngày khi mang thai.

Ngược lại, các loại chất kích thích như trà, cafe, coca và các loại đồ uống có gas có thể cản trở sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Do đó bạn nên hạn chế hoặc kiêng những loại đồ uống này khi đang muốn bổ sung sắt cho cơ thể.

  1. Bổ sung sắt bằng các loại viên uống chứa sắt

Trong thời kì mang thai, lượng sắt cần cho cơ thể mẹ bầu là rất lớn, tuy nhiên đôi khi sắt hấp thụ được từ các loại thực phẩm không đủ cho cơ thể khiến mẹ bầu mệt mỏi và dễ gặp nhiều biến chứng thai kỳ.

Chính vì vậy, bổ sung thêm các viên uống chứa sắt, đặc biệt là các loại vitamin tổng hợp có chứa sắt và các thành phần dưỡng chất thiết yếu khác như PreIQ là vô cùng cần thiết. PreIQ có mặt trong tủ thuốc mẹ bầu với sứ mệnh cung cấp cho phụ nữ trước, trong và sau thai kỳ nguồn dinh dưỡng tổng hợp dồi dào với đủ các nhóm vitamin A, B, C, E, acid folic, canxi, sắt, Omega 3,.. giúp phòng tránh những dị tật cho thai nhi và để cả mẹ lẫn con luôn có được sức khoẻ tốt nhất chuẩn bị cho công cuộc “vượt cạn” thành công.

Như vậy sắt cho bà bầu là vô cùng quan trọng và không thể xem nhẹ. Tuy nhiên hãy bổ sung sắt một cách khoa học và đúng chuẩn để có hiệu quả tốt nhất các mẹ nhé!