Bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon

Thời gian bầu bí thường khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi rã rời và tất cả những gì mẹ bầu mong muốn là một giấc ngủ yên tĩnh.

Dưới đây là một vài bí quyết giúp mẹ ngủ ngon trong thai kì:

  • Nếu mẹ không quá đói, hãy bỏ qua bữa ăn nhẹ lúc đêm muộn trước khi ngủ, bởi việc ăn đêm có thể sẽ gây ra chứng ợ nóng, hoặc trào ngược, khiến cho mẹ bầu mất ngủ và khó chịu.

Bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon

  • Mẹ nên thay đổi tư thế ngủ và nằm nghiêng nếu có thể vì nó sẽ làm giảm áp lực vào tử cung và giúp hít thở tốt hơn. Thêm vào đó, nằm nghiêng giúp giảm các cơn đau lưng. Tốt nhất mẹ nên kê gối thật vững để nâng đầu và phần trên cơ thể lên một chút. Vị trí này giúp trọng lực cơ thể tạo ít áp lực lên cơ hoành và giúp hít thở dễ dàng hơn, dễ đi vào giấc ngủ.
  • Một chiếc giường êm ái cũng sẽ là yếu tố tiên quyết để có giấc ngủ ngon trong thai kì.
  • Khoảng nửa tiếng trước khi đi ngủ, hãy tránh xa bất cứ nguồn kích thích bên ngoài như sách, báo, tivi hay bất kỳ nguồn âm thanh hoặc ánh sáng nào. Giữ cho phòng tối và yên tĩnh, tránh các nguồn sáng nhân tạo như màn hình điện thoại thông minh và màn hình iPad, có thể làm phiền giấc ngủ tự nhiên.
  • Không nên thực hiện bất kỳ hoạt động nào quá sức như tập thể dục hoặc dọn dẹp nhà cửa ngay trước giờ ngủ.

Thu Hà