BẬT MÍ CÁCH ĂN UỐNG CHO MẸ ĐỂ CON THÔNG MINH

Rất nhiều các loại thực phẩm đã được chứng minh có ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ và khả năng ghi nhớ của em bé, đồng thời cũng có những loại thực phẩm gây cản trở cho quá trình hình thành và phát triển bộ phận này. Không chỉ trong thai kỳ, hãy bắt đầu ăn những thực phẩm này ngay khi bạn quyết định mang bầu.

Cùng tham khảo những quy tắc ăn uống khi bầu bì để các bé thông minh nhất các mẹ nhé:

Bổ sung thêm các món cá

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu… rất giàu omega-3 cần thiết cho não bộ. Omega-3 được tìm thấy trong màng não tế bào vì vậy nó rất dễ ảnh hưởng đến các chức năng của não bộ. Vì vậy để não thai nhi phát triển tốt nhất mẹ nên ăn cá hoặc bổ sung dầu cá thường xuyên.

web1

Cá là một nguồn omega-3 rất giàu dinh dưỡng.

Không uống rượu bia

Dù chỉ một lượng nhỏ rượu vang hay đồ uống có chứa cồn đều có thể gây tổn hại đến não em bé. Mẹ uống nhiều rượu khi mang thai thì em bé sau này sẽ dễ có nguy cơ ảnh hưởng đến các vấn đề về học tập, sự chú ý, tập trung, trí nhớ và kỹ năng sống…

Bổ sung vitamin hàng ngày

Việc bổ sung vitamin trước và trong suốt thai kỳ là vô cùng quan trọng. Bà bầu cần bổ sung đủ axit folic và vitamin B12 để hỗ trợ cho các tế bào máu đỏ, vitamin C giúp sản xuất collagen, vitamin D tốt cho xương và kẽm để phát triển não bộ.

Bổ sung vitamin giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn.

Bổ sung vitamin giúp thai nhi phát triển toàn diện hơn.

 

Bổ sung trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, rất tốt cho sự hình thành và phát triển của em bé. Các mẹ bầu nên chọn những thực phẩm có màu đậm như rau lá xanh thẫm, đu đủ, quả việt quất, cà chua… là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất. Mẹ bầu cũng cần nhớ phải rửa sạch trái cây và rau quả để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Rau xanh và hoa quả là một phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mẹ bầu.

Rau xanh và hoa quả là một phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mẹ bầu.

Axit folic

Axit folic rất quan trọng trong sự hình thành mô não của trẻ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỷ lệ sinh con mắc hội chứng tự kỷ ở những người có bổ sung axit folic 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang bầu ít hơn 40% so với những phụ nữ khác. Nguồn axit folic là các loại rau lá xanh như cải bó xôi, đậu lăng… Bạn cũng có thể uống thêm axit folic cùng vitamin B12.

Bổ sung nhiều protein hơn

Cơ thể mẹ cần bổ sung protein nhiều hơn khi mang thai để xây dựng tế bào và giúp cho các kích thích tố của em bé phát triển. Thực tế, lượng protein mỗi ngày của mẹ cần bổ sung thêm 10 gram vì cơ thể của người mẹ phải làm việc cật lực để tạo nên các tế bào thần kinh của thai nhi. Bởi vậy, bạn cần bổ sung thêm protein, ăn những thực phẩm giàu protein như sữa chua, bên cạnh các nguồn protein khác. Sữa chua còn chứa canxi – cũng rất cần thiết trong thai kỳ.

Mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ protein để thai kỳ suôn sẻ, khỏe mạnh.

Mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ protein để thai kỳ suôn sẻ, khỏe mạnh.

Bổ sung sắt

Lượng sắt của mẹ cần phải tăng gấp đôi khi mang thai, vì sắt giúp cung cấp oxy, duy trì sự sống cho em bé. Thiếu sắt là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ. Khi mẹ bầu bị thiếu sắt, thai nhi có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu oxy trong tử cung, nguy cơ tăng trưởng kém, chỉ số IQ thấp hơn… Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được bổ sung thêm sắt vào những giai đoạn cần thiết.

Đừng tăng cân quá nhiều

Mang thai không có nghĩa là ăn cho hai người theo quan niệm của nhiều mẹ nghĩ. Việc mẹ bầu ăn quá nhiều, tăng cân quá nhiều sẽ có thể gây ra những bất lợi với thai nhi, khiến trẻ tăng nguy cơ sinh non hoặc béo phì.

Phụ nữ mang thai được khuyên chỉ nên tăng từ 11-14kg là đủ.

Phòng tránh mọi nguy cơ mắc bệnh

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, mẹ cần:

  • Rửa tay, dao, thớt sạch trước và sau khi chế biến thức ăn.
  • Nấu chín thịt.
  • Không nên ăn những loại thịt lạ, đồ ăn tái, sống tại nhà hàng.
  • Không nên ăn trứng tái, sống.

Viên bổ sung PreIQ chứa đầy đủ và cân đối hàm lượng các vitamin, khoáng chất đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh;

  • Cung cấp Omega 3 với hàm lượng DHA, EPA cao cần thiết cho sự phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ;
  • Bổ sung acid folic với hàm lượng cao cần thiết cho quá trình tổng hợp AND, giảm thiểu các nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi;
  • Bổ sung calci và vitamin D3, giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, phòng chống loãng xương cho mẹ;
  • Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng xem tại đây hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

PreIQ-San-Pham