Bà bầu ăn gì để mẹ khoẻ, con phát triển tốt?

Mang bầu = cơ thể mẹ cộng thêm một cơ thể con; = sức khoẻ của mẹ phải nhân đôi và cũng đồng nghĩa với việc chế độ dinh dưỡng của mẹ cũng phải tăng lên đáng kể. Chuyện bà bầu ăn gì để khoẻ cả mẹ vẫn là đề tài “hot” với không ít các chị em phụ nữ bởi không phải ai cũng đã nắm được chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho bà bầu. Vậy thì nhân cơ hội này hãy cùng PreIQ tìm hiểu ngay thôi!

Bạn hẳn không lấy gì làm ngạc nhiên khi biết rằng mỗi bà bầu trong quá trình mang thai đều tăng lên đến hàng chục kí. Điều đó đồng nghĩa với việc chế độ dinh dưỡng cho bà bầu cũng khác biệt nhiều so với những người thông thường. Bà bầu ăn gì để đầy đủ những dưỡng chất cho cả mẹ lẫn con, các mẹ sẽ tìm được câu trả lời với những loại thực phẩm dưới đây:

  1. Nước dừa

Khi mang thai lượng máu của bà bầu sẽ tăng lên và phải tăng đên 15kg nước để hình thành nước ối. Lượng nước trong cơ thể cũng giúp các bà bầu giảm thiểu sự mệt mỏi và khó chịu, vì thế, hãy uống ít nhất mỗi ngày 8 cốc nước và đặc biệt là nước dừa rất tốt cho bà bầu bởi nó cung cấp cho cơ thể các phân tử điện phân tự nhiên như kali hay chất béo.

  1. Sữa chua

sua chua

Sữa chua cung cấp men vi sinh, protein và canxi tăng lượng đường có lợi trong máu, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như hỗ trợ hệ thống tiêu hóa. Đặc biệt, sữa chua giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón khi mang thai cho các bà bầu.

  1. Quả việt quất

Mang thai dễ khiến các bà bầu bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Trong khi đó, các dưỡng chất trong quả việt quất giúp cung cấp một chất dinh dưỡng đặc biệt làm giảm nguy cơ vi khuẩn bám vào các thành ống dẫn tiết niệu giúp hạn chế tình trạng này.

  1. Rau chân vịt

lan-da-victoriasecret6

Rau chân vịt chứa rất nhiều canxi, vitamin A, vitamin B và folate giúp tăng năng lượng và phát triển các dây thần kinh. Rau bina cũng chứa cả lutein – loại dưỡng chất có tác dụng như chiếc kính râm làm mát để bảo vệ đôi mắt của cả mẹ và bé.

  1. Omega 3

Loại  axit béo này có nhiều trong tảo, cá biển và hạt lanh có tác dụng hỗ trợ phát triển não bộ và hệ thống tuần hoàn của thai nhi. Các bà bầu ăn gì để bổ sung Omega 3? Hãy ăn cá ngừ để có lượng omega 3 và selen cần thiết. Tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều bởi chúng có thể chứa thuỷ ngân nhé.

  1. Khoai lang

anh-9211-13876158381

Khoai lang là loại thực phẩm chứa rất nhiều canxi, tinh bột, vitamin C và betacaroten. Đặc biệt, vitamin A trong khoai lang cũng rất tốt cho sự phát triển của da và mắt.

  1. Dâu tây

Dâu tây sẽ giúp các bà bầu bổ sung một lượng lớn vitamin C để có làn da khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch, ngoài ra còn cung cấp thêm beta-carotene, acid folic và kali rất dồi dào nữa.

  1. Viên uống PreIQ

Ngoài các loại thực phẩm trên thì những thực phẩm chức năng như viên uống PreIQ bổ sung các dưỡng chất cần thiết như acid folic, Omega 3, canxi, vitamin D3,… cũng rất cần thiết với các mẹ bầu. Công nghệ Australia sẽ giúp viên uống phát huy tác dụng của các vitamin và khoáng chất, giúp mẹ bầu hạn chế tối đa được tình trạng thai lưu, sinh non hoặc sinh con nhẹ cân. PreIQ chính là công thức dinh dưỡng toàn diện cho các mẹ trước, trong và sau thai kì.

8 loại thực phẩm “vàng” trên đây chính là lời giải cho câu hỏi bà bầu ăn gì để tốt cho cả mẹ và bé, để sinh con ra đảm bảo cả về thể chất lẫn trí thông minh mà không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của người mẹ. Hãy thường xuyên luân chuyển những loại thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày của mình để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho thai kỳ các mẹ nhé!